-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Túi xách nam Chanel và công đoạn sản xuất bí mật
Viết bởi Hoàng Thị Mai Lan -CTV, Ngày 07/04/2018
Chanel đã và đang được đánh giá là thương hiệu đẳng cấp có thể so sánh với những cái tên như Hermes, Gucci, LV... về chất lượng cũng như sự sành điệu. Trong số những sản phẩm của hãng, thì những chiếc túi xách nam đắt đỏ Chanel cũng khiến nhiều người tò mò về quy trình sản xuất.
Đây cũng chính là những thứ mà các thương hiệu lớn giữ kín như một bí quyết nghề nghiệp, Chanel cũng vậy, cũng có những điều khác biệt trong quy trình sản xuất túi xách nam mà không phải ai cũng nắm được.
Xem thêm:
- Cận cảnh những chiếc cặp nam đẹp độc đáo nhất của sao Việt trẻ
- Mê mẩn cùng BST túi xách nam huyền bí của Dior
- Thế nào là cặp nam hàng hiệu chính hãng? Có nên mua hay không?
1. Quy trình sản xuất túi xách nam bí mật của Chanel
Để có được vị trí đẳng cấp chẳng kém gì Louis Vuitton và Hermes, Chanel cũng phải trả qua quá trình dài lâu, đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền của cho quy trình sản xuất của mình, đặc biệt là quy trình sản xuất những chiếc túi xách hàng hiệu nổi tiếng.
-
Thiết kế của những chiếc túi hàng hiệu Chanel được thực hiện thế nào
Trước khi bước vào quy trình sản xuất một sản phẩm bất kì, việc đầu tiên những người thợ lành nghề thuộc bộ phận phát triển của Chanel phải làm là nghiên cứu các bản vẽ được gửi từ studio của Karl Lagerfeld. Đối với những thiết kế túi xách thì điều này lại càng quan trọng vì có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, làm sao để lựa chọn được một thiết kế đặc biệt, theo xu hướng và gây được ấn tượng sau khi ra mắt là điều không hề đơn giản.
Sau khi lựa chọn và hiểu rõ được ý tưởng sáng tạo của Karl Lagerfeld, họ bắt đầu công đoạn tạo khuôn túi để làm ra khoảng 200-300 chiếc túi “demo” cho một thiết kế. Con số này chứng tỏ được sự cẩn thận và đầu tư nghiêm túc của hãng đối với những sản phẩm mới của mình. Dù demo tới vài trăm sản phẩm, nhưng chỉ vài chiếc có tỷ lệ chính xác nhất và những đường khâu chuẩn xác nhất mới được lựa chọn làm túi mẫu để các xưởng sản xuất thực hiện theo.
-
Bước ráp nối da làm túi Chanel cực quan trọng
Sau khi những chiếc túi mẫu đã được duyệt thông qua, một đội ngũ đông đảo bao gồm thợ thuộc da, kỹ sư và thợ cắt sẽ cùng làm việc để sản xuất khoảng 10 chiếc túi cho mỗi mẫu hằng tuần nhằm cung cấp cho các cửa hàng Chanel. Trước khi ráp túi, các tấm da phải được chuẩn bị sẵn sàng một cách hoàn hảo nhất. Chúng được cắt bằng tay tỉ mẩn hoặc bằng máy rồi khâu lại, cắt gọt và hoàn thiện. Đây là quá trình đòi hỏi sự chuẩn xác tới từng đường nét và cực kỳ quan trọng, chỉ cần cắt nhầm một nhát là cả miếng da sẽ phải vứt đi. Phải đến 80% thời gian trong quá trình sản xuất túi được thực hiện trên bàn ráp, với sự tham gia của những thợ thủ công giàu kinh nghiệm của Chanel.
Tiếp theo đó, túi sẽ được lộn trái để ráp phần lót màu đỏ đặc trưng của mình rồi sau đó lại được lộn phải một lần nữa. Do đó, những người thợ phải thực hiện hết sức cẩn thận, chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ làm hư hại chất liệu da đắt tiền.
-
Công đoạn kiểm tra túi xách nam quan trọng
Những chiếc túi Chanel thành phẩm phải trải qua một giai đoạn kiểm tra khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật trong môi trường khắc nghiệt với những trang thiết bị kỹ thuật cao. Những chiếc túi phải chịu được khoảng 72 giờ ở nhiệt độ 60 độ C và độ ẩm 95%. Ngoài ra, phần da cũng sẽ được kiểm chứng khả năng chịu tia cực tím (UV), những tác động của lực và nước. Cuối cùng mới là công đoạn đóng gói với những trình tự cực kỹ lưỡng.
2. Yêu cầu của Chanel đối với điều kiện sản xuất túi xách nam
Xưởng sản xuất túi xách nam của Chanel được đặt tại một thị trấn nhỏ chỉ có khoảng 3.000 người dân, cách Paris khoảng 70 km về phía Bắc. Đây là nơi sản xuất hầu hết các sản phẩm túi xách có mặt trên thị trường của Chanel. Từ công đoạn lựa chọn các chất liệu da cho tới đóng gói, tất cả đều phải truyền tải trọn vẹn những ý tưởng sáng tạo của Karl Lagerfeld - nhà thiết kế tài ba của Chanel - thành hiện thực.
Để được tham gia vào quy trình làm túi Chanel, những người thợ phải học nghề trong rất nhiều năm. Điều này phần nào lý giải tuổi nghề của hơn 3 trăm lao động làm việc tại các xưởng sản xuất của Channel: trung bình vào khoảng 15 năm kinh nghiệm.
Xem thêm nhiều bài viết khác tại: https://captuida.vn/