Giải mã logo của những hãng dây lưng nam hàng đầu thế giới

Viết bởi Hoàng Thị Mai Lan -CTV, Ngày 12/09/2017
Giải mã logo của những hãng dây lưng nam hàng đầu thế giới

Mỗi hàng thời trang nổi tiếng lại sở hữu cho mình một logo có tính biểu tượng, và không phải ai cũng biết biểu tượng đó có ý nghĩa như thế nào. Chính vì vậy bài viết này sẽ tổng hợp và giải mã logo của những hãng sản xuất dây lưng nam hàng đầu hiện nay.

Xem thêm:

1. Tại sao trên dây lưng nam cần phải có logo biểu tượng

Rất nhiều hãng thời trang trên thế giới, từ những nhãn hàng tầm trung cho tới những nhãn hàng cao cấp nhất sở hữu cho mình những logo biểu tượng cực đặc biệt. Mỗi logo lại mang trong mình một ý nghĩa, một câu chuyện mà những người sáng tạo muốn ghi dấu trong lòng người sử dụng.

Chính vì vậy trên mỗi sản phẩm đặc biệt là những chiếc dây lưng nam cao cấp được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng này đều được khéo léo đưa vào những chi tiết khi thì mặt khóa chữ cái hình logo biểu tượng, khi thì mặt khóa đúc đồng in tên thương hiệu, thậm chí là da trên mặt dây lưng cũng được dập nổi tên của thương hiệu mình.

Những yếu tố này rất quan trọng, nó không chỉ giúp khẳng định sản phẩm này là của thương hiệu nào mà nó còn mang yếu tố quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu đó đi xa hơn nhờ vào những đối tượng sử dụng sản phẩm khác nhau.

2. Giải mã những logo được đính trên dây lưng nam hàng hiệu

Hãy cùng đi tìm bí mật đằng sau những chiếc logo của những thương hiệu thời trang nói chung và dây lưng nam nói riêng đang được ưa chuộng nhất thế giới nhé!

  • Logo hai chữ C lồng ngược trên dây lưng của Chanel

Với thương hiệu Chanel - một thương hiệu đến từ nước Pháp cổ kính, có lẽ toàn thế giới đều đã quen mặt với chiếc logo hình hai chữ C lồng ngược đầy ấn tượng của thương hiệu này. Từ những chiếc túi xách, quần áo cho tới mặt dây thắt lưng cho nam đều được hãng khéo léo đưa logo này vào trong các thiết kế của mình.

Mẫu logo này được giới thiệu lần đầu năm 1952 trên thân chai nước hoa Chanel No.5 và từ đó nó được gắn lên rất nhiều sản phẩm của hãng. Nói về ý nghĩa của chiếc logo này thì nhiều người cho rằng nó là hình ảnh của hai chiếc móng ngựa lồng ghép vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng nó là ký tự viết tắt của chữ Coco cũng là nghệ danh của người sáng lập ra hãng.

  • Logo trên mặt dây lưng nam của thương hiệu Versace

​​​​​​​

Trên chiếc mặt dây lưng của thương hiệu Versace, có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh độc đáo hình  Medusa ( quỷ đầu rắn) trong thần thoại Hy Lạp. Chỉ cần nhìn là biết đây chính là logo cũng như là biểu tượng của Versace, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết về ý nghĩa của nó. Versace là hãng thời trang nổi tiếng của đất nước Ý, hãng này sáng tạo ra chiếc logo độc đáo vào năm 1978. Người sáng lập ra hãng - ông Gianni Versace là một người tôn thờ những câu chuyện thần thoại nên đã lựa chọn nó làm biểu tượng cho thương hiệu của mình. Hơn nữa Medusa là nữ thần có thể hóa đá bất cứ ai nhìn vào cô ấy, ông cũng mong muốn bất cứ ai cũng sẽ bị đắm chìm khi nhìn thấy biểu tượng logo này.

  • Logo hình người và ngựa trên dây lưng Hermes

​​​​​​​

Hermès là thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời của nước Pháp, thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermès. Thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm thủ công bao gồm túi xách, phụ kiện, trang phục dành cho giới quý tộc châu Âu và hiện nay là một trong những thương hiệu đắt đỏ nhất thế giới.

Biểu tượng của Hermes được lựa chọn là hình ảnh cỗ xe ngựa kèm theo người thể hiện sự dẫn đầu, vươn lên của thương hiệu này trong ngành công nghiệp thời trang. Hình ảnh một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, đẳng cấp và dẫn đầu như chính những gì Hermès đã và đang cống hiến cho lịch sử thời trang. Với những chiếc dây lưng, Hermes đã khắc nổi biểu tượng logo này trên mặt dây lưng giúp người sử dụng nó cũng có được phong thái dẫn đầu, nổi bật và đi lên trong mọi phương diện của cuộc sống.

Xem thêm các bài viết khác tại: https://captuida.vn/

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: